Tin tức






Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Ủy ban Mặt trận Tổ quốc xã Đoài Dương tổ chức Tổng kết công tác năm 2023
Lượt xem: 73
Sáng ngày 04/01/2024, Ủy ban MTTQ xã Đoài Dương đã tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác Mặt trận năm 2023, triển khai chương trình phối hợp thống nhất hành động năm 2024.

Tham dự hội nghị có bà Hoàng Thị Thúy – Phó Chủ tịch Ủy ban Mặt Trận Tổ quốc  Việt Nam huyện Trùng Khánh; ông Bế Văn Vĩnh - Phó Bí thư Đảng ủy xã; ông Nông Văn Trung - Phó Chủ tịch HĐND xã; bà Nông Thị Huyên - Phó Chủ tịch UBND xã và các ông, bà Ủy viên Ủy ban Mặt trận Tổ quốc nhiệm kỳ 2019 - 2024.

Theo báo cáo, Ủy ban MTTQVN xã  đã triển khai hiệu quả các chương trình phối hợp, đẩy mạnh tuyên truyền, vận động nhân dân chấp hành nghiêm chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Qua đó trong năm 2023 Mặt trận xã đã đạt được một số kết quả quan trọng như: Phối hợp thăm hỏi và tặng quà cho 251 hộ gia đình chính sách, người có công và các đối tượng bảo trợ xã hội với tổng số tiền 101.100.000đ; thăm và tặng quà 45 hộ gia đình nhân dịp tết Nguyên đán Quý Mão  với tổng số tiền 20.500.000đ; Cấp phát tiền quà cho 649 hộ nghèo với tổng số tiền 194.700.000đ; hoàn thiện hồ sơ và nhận kinh phí từ Quỹ Vì người nghèo  tỉnh Cao Bằng cho 01 hộ gia đình thuộc diện hộ nghèo có người cao tuổi với tổng số tiền hỗ trợ là 50.000.000đ; Vận động thu quỹ  “Vì người nghèo năm 2023 được 5.000.000đ; vận động thu quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” năm 2023 được 8.760.000đ.Ngoài ra, Mặt trận xã phối hợp tổ chức 01 cuộc tiếp xúc cử tri với đại biểu HĐND tỉnh, 03 lượt tiếp xúc cử tri với đại biểu HĐND huyện và 42 lượt tiếp xúc cử tri với HĐND xã. Ủy ban MTTQ Việt Nam xã đã vận động Nhân dân tham gia các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động; tích cực thực hiện có hiệu quả công tác phòng, chống dịch bệnh; tiếp tục tuyên truyền, quán triệt Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp; tăng cường vận động, tập hợp, đoàn kết Nhân dân; tổ chức các cuộc giám sát, phản biện xã hội, tham gia góp ý xây dựng Đảng, chính quyền trong sạch, vững mạnh; tiếp tục tuyên truyền vận động nhân dân nâng cao tinh thần cảnh giác trước những âm mưu và hoạt động của các thế lực thù địch nhằm chia rẽ, phá hoại khối đại đoàn kết toàn dân tộc… Bên cạnh đó, MTTQ các cấp đã chú trọng công tác bồi dưỡng, tập huấn nâng cao kỹ năng nghiệp vụ cho cán bộ làm công tác Mặt trận. Chủ động tham mưu về tổ chức Đại hội MTTQ xã lần thứ II, nhiệm kỳ 2024-2029.

anh tin bai

Ông Bế Văn Vĩnh - Phó Bí thư Đảng ủy, phát biểu chỉ đạo hội nghị

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, bà Hoàng Thị Thúy  -  Phó Chủ tịch Ủy ban Mặt Trận Tổ quốc  Việt Nam huyện Trùng Khánh, ghi nhận, biểu dương và đánh giá cao những kết quả mà MTTQ và các tổ chức thành viên đã đạt được trong năm 2023. nhấn mạnh: Năm 2024 là năm có ý nghĩa đặc biệt đối với các cấp Mặt trận trong tỉnh, là năm kết thúc nhiệm kỳ 5 năm (2019-2024), đồng thời cũng là năm bắt đầu của nhiệm kỳ mới. Vì vậy, cùng với tập trung lãnh đạo, chỉ đạo hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ còn lại của nhiệm kỳ và triển khai thực hiện nhiệm vụ của nhiệm kỳ mới, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ VN huyện, đề nghị Ủy ban MTTQ Việt Nam xã tập trung chuẩn bị nội dung và tổ chức tốt đại hội MTTQ nhiệm kỳ mới 2024-2029.Bên cạnh đó, MTTQ cần đổi mới tổ chức bộ máy, nội dung, phương thức hoạt động có trọng tâm, trọng điểm, có kết quả cụ thể và tránh dàn trải. Coi trọng, nâng cao tính hiệu quả trong hoạt động hiệp thương dân chủ, phối hợp thống nhất hoạt động với các tổ chức thành viên. Đối với công tác nhân sự phải đảm bảo quy tắc, quy định của Đảng, Nhà nước và Điều lệ của MTTQ Việt Nam; xây dựng Ủy ban MTTQ đủ cơ cấu, số lượng hợp lý; trong đó: Chú trọng phát hiện, giới thiệu người có năng lực, uy tín, tâm huyết, trách nhiệm cao với quê hương, đất nước, góp phần nâng cao hình ảnh, vị thế của MTTQ. Làm tốt công tác tuyên truyền trước, trong và sau Đại hội, tạo thành đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong cán bộ, đảng viên và nhân dân. Chuẩn bị đón Tết Giáp Thìn năm 2024, lãnh đạo Ủy ban MTTQ huyện yêu cầu MTTQ làm tốt hơn nữa vai trò chăm lo cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, các gia đình neo đơn, chính sách để các hộ được vui Xuân, đón Tết Giáp Thìn vui tươi, an toàn, lành mạnh, với tinh thần “không ai không có tết”.

anh tin bai

Bà Hoàng Thị Thúy - Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ VN huyện Trùng Khánh, phát biểu chỉ đạo hội nghị

 

anh tin bai

Ông Bế Văn Vĩnh - Phó Bí thư Đảng ủy, trao Giấy khen cho tập thể có thành tích xuất sắc trong

công tác Mặt trận năm 2023

anh tin bai

Bà Nông Thị Tơ - Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQVN xã trao Giấy khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc

trong công tác Mặt trận năm 2023 

Bà Nông Thị Tơ – Phó  Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam xã tiếp thu ý kiến chỉ đạo của bà Hoàng Thị Thúy -Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQVN huyện Trùng Khánh và nhân dịp này trao giấy khen cho 02 Trưởng Ban công tác Mặt trận có thành tích xuất sắc trong công tác Mặt trận năm 2023 và khen 01 tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác Mặt trận năm 2023. Cũng tại Hội nghị 100% thành viên Mặt trận đã nhất trí thông qua Nghị quyết tổng kết công tác Mặt trận năm 2023.

                                                                                                                        Người viết bài: Nông Thị Huyên