Tin tức






Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Chào mừng 79 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam ( 22/12/1944 – 22/12/2023), 34 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân( 22/12/1989 – 22/12/2023), Liên đội trường Tiểu học Thân Giáp đã tổ chức nhiều hoạt động đầy ý nghĩa và thiết thực.
Lượt xem: 145
Với đạo lý “Uống nước nhớ nguồn, ăn quả nhớ người trồng cây”, để tưởng nhớ công lao to lớn của những người lính cụ Hồ đã hy sinh anh dũng vì Tổ quốc Việt Nam trong hai cuộc kháng chiến chống Mỹ và chống Pháp.

         Ngay từ những tuần đầu của tháng 12, Liên đội trường Tiểu học Thân Giáp đã tổ chức các buổi sinh hoạt dưới cờ với chủ đề “Biết ơn người có công với cách mạng” và “Chú bộ đội của em” nhằm giúp các em học sinh hiểu hơn những hi sinh mất mát của những người đã tham gia vào cuộc chiến tranh giành độc lập của đất nước và những vất vả, gian lao của anh bộ đội cụ Hồ cả trong thời chiến và thời bình. Qua buổi sinh hoạt, các em hiểu rõ hơn ý nghĩa của ngày 22/12 và định hình được những việc mình nên làm để tri ân những người đã hi sinh cho độc lập, tự do của đất nước.

anh tin bai

Bà Lục Thị Lan, giáo viên - phụ trách công tác đội và các em học sinh, thăm và tặng  quà ông Nông Văn Đốc,

là đối tượng thương binh tại xóm Bản Coỏng

anh tin bai

Bà Lục Thị Lan, giáo viên - phụ trách công tác đội và các em học sinh, thăm và tặng  quà ông Nông Văn Tứ,
là đối tượng thương binh tại xóm Bản Coỏng

 
           Liên đội trường Tiểu học Thân Giáp cũng phát động phong trào đầy ý nghĩa “Thăm và tặng quà cho các gia đình có công với cách mạng” tới tất cả các khối lớp trong trường và nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình từ các em học sinh. Các thầy cô giáo đã hướng dẫn các em chủ động trong việc xây dựng kế hoạch cho cuộc trải nghiệm hết sức đặc biệt này. Đây được coi là một việc làm nhỏ nhưng thực sự ý nghĩa, hầu hết các em học sinh từ lớp 1 đến lớp 5 đều rất hào hứng và nhiệt tình tham gia. Đến thăm các ông, các bà là những thương, bệnh binh, các em học sinh càng hiểu hơn những mất mát của thế hệ cha ông để hôm nay các em được học hành trong bình yên và hạnh phúc. Những món quà tuy nhỏ, những lời chúc tuy còn đơn sơ, mộc mạc của các em chắc hẳn đã làm ấm lòng những người đã chịu nhiều đau thương trong quá khứ.

anh tin bai

ông Bế Văn Quang, Bí thư Đoàn thanh niên xã và giáo viên, học sinh trường Tiểu học Thân Giáp thăm hỏi gia đình chính sách

          Có thể nói, những hoạt động tri ân đầy ý nghĩa mà thầy và trò trường Tiểu học Thân Giáp đã và đang tiếp nối truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, giúp các em hình thành những nhân cách tốt đẹp, góp phần định hướng để các em trở thành những công dân có ích trong tương lai.
Người viết bài: Bế - Quang